Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Tầm quan trọng của yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất phòng làm việc

Nền phong hóa phương đông đặc trưng có ảnh hưởng rất nhiều tới thiết kế văn phong làm việc, thiết kế văn phòng theo phong thủy được con người Việt Nam áp dụng từ xa xưa và tới ngày nay phong cách đó vẫn giữ được chỗ đứng trong sự hội nhập với các phong cách thiết kế hiện đại khác. Một văn phòng đẹp, hiện đại thôi chưa đủ, nó còn phải mang một luồng sinh khí, thịnh vượng tốt giúp nhân viên làm việc hiệu quả.

Không gian phong thủy



Theo phong thủy, thiết kế nội thất văn phòng công ty nên được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, đảm bảo các nguồn năng lượng tươi mới, giúp phòng khách tràn đầy sinh khí. Phòng làm việc hợp phong thủy sẽ giúp các năng lượng tốt đi vào văn phòng mà không bị cản trở bởi các nhân tố xấu khác.

Bố trí phòng lễ tân và tiếp khách của công ty sẽ được thiết kế ở phía ngoài cùng văn phòng để thuận lợi cho việc đón tiếp khách hàng, tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu, nội thất ở đây cần chú trọng đầu tư hơn và phải phù hợp với yêu cầu phong thủy. Còn các phòng ban khác cần thiết kế tiện cho khách đến làm việc, đi lại và tìm phòng ban một cách dễ dàng.

Diện tích và nội thất


Trước khi thiết kế văn phòng chúng ta cần tìm hiểu diện tích từ đó mới có thể lựa chọn nội thất phù hợp. Các thiết kế nên chú ý đến sự thông thoáng giúp các nguồn sinh khí tốt luôn được lưu thông và lan tỏa dễ dàng trong văn phòng.

Bố trí và kết hợp nội thất tránh sự rườm rà gây rối mắt, tránh kê đồ đạc vướng tối đi khiến năng lượng xấu dễ bị tích tụ trong văn phòng. Nên sử dụng nội thất đa năng để tạo không gian làm việc thông thoáng, với bàn làm việc văn phòng có tủ phía dưới sẽ giúp tiết kiệm được không gian cũng như tạo ra phòng làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra có thể sử dụng chậu cây xanh, bình hoa tươi làm cho không khí làm việc thêm tươi mát, sinh động, thu hút nhiều vượng khí may mắn.

Xem thêm: Ghế hội trường





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới

12

123

123

Pages