Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

5 Kiến trúc sư thay đổi quan điểm phong cách kiến trúc đương đại

Theo thời gian, có một nghệ sĩ tuyệt vời mà thay đổi cách chúng ta nhận thức những kiệt tác và những người khác và cho chúng ta những cảm xúc mới. Tuy nhiên,không chỉ kiến trúc mới có những thiên tài mà các lĩnh vực khác cũng sản sinh vô số những thiên tài. Và kiến ​​trúc lại là một lĩnh vực tuyệt vời mà những tư duy sáng tạo kỳ diệu và quan điểm thay đổi. Ngày nay với sự phát triển của ngành xây dựng những mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự cũng được thay đổi, đổi mới với sự kết hợp của những phong cách thiết kế để phù hợp nhất với người chủ sử dụng và văn hóa xã hội hiện tại.

Một số kiến ​​trúc sư thậm chí còn chịu trách nhiệm cho việc tạo ra những kiệt tác với một cảm xúc ảnh hưởng đến con người và có thể thay đổi cách chúng ta nhận thức các thành phố và quốc gia. Nghệ sĩ hay không, những kiến ​​trúc sư nhìn xa trông rộng, đã và nhiều người tiếp tục được, những bậc thầy trong thiết kế lại tương lai của chúng tôi. Dưới đây là 5 nhà xây dựng lớn mà thông qua tinh thần đổi mới của họ và lòng sùng kính thay đổi thế giới của chúng tôi.

1. Oscar Niemeyer (b. 15 tháng 12 năm 1907)


Oscar Ribeiro de Almeida Niemeyer Soares Filho được coi là một người tiên phong trong việc tạo ra những khả năng mới cho việc sử dụng bê tông cốt thép chỉ vì lý do thẩm mỹ. Ông bắt đầu với việc thiết kế các tòa nhà chọc trời nhà tài trợ đầu tiên trên thế giới, cho chính phủ Brazil. Nó được hoàn thành vào năm 1943 và sau nhiều thập kỷ nó đã được công nhận là ví dụ đầu tiên của chủ nghĩa hiện đại của Brazil.

Ông là một phần của đội ngũ quốc tế thiết kế trụ sở LHQ ở New York và kế hoạch khái niệm của ông là nguồn chính của nguồn cảm hứng cho các nhà xây dựng. thành viên của ông trong Đảng Cộng sản Brazil hạn chế cơ hội của mình làm việc tại Hoa Kỳ và bị anh ấy đang sống lưu vong cho đến năm 1985. Vào thời gian sống lưu vong đã kết thúc, ông đã thiết kế các tòa nhà chính quyền chính ở Brasilia, thủ đô mới của đất nước.

Trong khi ở châu Âu, ông đã tạo ra một số tòa nhà, bao gồm cả trụ sở của Đảng Cộng sản Pháp và các văn phòng Nhà xuất bản Mondadori gần Milan. Sau khi trở về nhà-đất nước của mình, Niemeyer tiếp tục thiết kế cấu trúc ấn tượng xung quanh Brazil như: Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niterói, các Catedral Militar Igreja de NS da Paz, Đài tưởng niệm dos Povos Indigenas và nhiều người khác. Ở lứa tuổi của mình (103), ông vẫn tiếp tục làm việc tại văn phòng của ông ở Rio de Janiero.

2. Antoni Gaudi (25 tháng 6 năm 1852 - ngày 10 tháng 6 năm 1926)


Antoni Placid Guillem Gaudi i Cornet là một kiến ​​trúc sư người Catalan rằng mặc dù đã làm việc trong suốt thời gian Art Nouveau, một số ảnh hưởng khác có thể được nhận thấy trong tác phẩm của ông. Những khiến anh nổi tiếng với thiết kế độc đáo của họ đã vượt quá giới hạn của chủ nghĩa hiện đại. thành phố chữ ký của Gaudi là Barcelona, ​​nhưng tác phẩm đầu tiên của ông bao gồm một số dự án khác trên khắp Tây Ban Nha.

Là một người Công giáo tận tâm, ông đã thiết kế một cấu trúc mà sẽ trở thành một trong những nhà thờ đông dân nhất trên thế giới - Sagrada Familia. Ông đã thiết kế nó để có 18 tháp - 12 trong 12 tông đồ, 4 cho 4 nhà truyền giáo, một cho Mary và một cho Chúa Giêsu. Các công việc trên Sagrada Familia được bắt đầu vào năm 1882 và dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào năm 2026.

kiệt tác của Gaudi là một sự kết hợp của ba phong cách - Tây Ban Nha Late Gothic, Baroque và Art Nouveau. Các kế hoạch của tòa nhà là thật sự độc đáo, đặc trưng bởi một sự phức tạp đáng chú ý: có những lối đi đôi, ba cổng thông tin và ba mặt tiền. Toàn bộ cấu trúc dài 90 mét, rộng 60 mét và nó sẽ cao 170 mét khi tháp cuối cùng sẽ được hoàn tất.

Công viên Güel là một trong nhiều tác phẩm của ông và một mốc ở Barcelona. Nó được coi là một khu vườn thành phố và lối vào là miễn phí. Công viên có một sân thượng và một chiếc ghế dài trong các hình thức của một con rắn biển, đường bộ với xây dựng trong yến sào và lối đi bộ hàng cột và nhiều hơn nữa. tác phẩm xuất sắc khác của Gaudi Casa Cavalet, Casa Vicens, Casa Batlló và Casa Milla.

3. Louis Sullivan (03 tháng 9 năm 1856 - 14 tháng 4 năm 1924)


Louis Sullivan Henri chắc chắn là cha đẻ của kiến ​​trúc hiện đại. phong cách đặc biệt của ông được đặc trưng bởi sự đơn giản hóa các hình thức, trong khi các chi tiết trang trí được đưa ra bởi các cấu trúc và chủ đề của các tòa nhà. Sullivan được coi là tác giả của những tòa nhà chọc trời hiện đại, do tham gia vào sự bùng nổ xây dựng ở Chicago rằng sau cơn đại hỏa hoạn năm 1871.

Louis Sullivan là một trong những kiến ​​trúc sư đầu tiên tại thời gian của mình để nắm lấy các kỹ thuật xây dựng cột khung, trong đó cho phép các tòa cao ốc với các cửa sổ lớn được dựng lên. Phương pháp này sử dụng dầm thép, đình chỉ các bức tường, sàn và trần nhà để thực hiện tất cả các trọng lượng của tòa nhà. Ông được thuê bởi Dankmar Adler vào năm 1879, người mà ông đã thiết kế cấu trúc nổi tiếng như: Tòa nhà Thính phòng ở Chicago, Wainwright Building ở St Louis và Prudential Building tại Buffalo, New York. Ngoài ra ông cũng là người thiết kế biệt thự nhà vườn nổi tiếng, các công trình của ông luôn để lại những dẫu ấn riêng.

Tòa nhà Thính phòng là một trong những thiết kế nổi tiếng nhất của ông và đó là lần đầu tiên nhà cho Chicago Civic Opera và Chicago Symphony Orchestra. Ngày nay nó đứng một mốc lịch sử quốc gia. công trình cá nhân của ông bao gồm Trung tâm Sullivan (trước đây gọi là Carson, Pirie, Scott và Công ty Xây dựng) tại Chicago, Tòa nhà Bayard-Condict ở thành phố New York và Music Store Krause ở Chicago. Tất cả các cấu trúc cá nhân của ông đã được làm giàu với các chi tiết nghệ thuật Nouveau. Qua Louis Sullivan, phong cách Art Nouveau ban đầu xuất hiện ở Bỉ vượt qua không chỉ biên giới, nhưng đại dương quá.

4. Frank Gehry (b. 28 tháng 2 năm 1929)


Trao giải thưởng với "kiến trúc sư quan trọng nhất của thời đại chúng ta" do tạp chí Vanity Fair, Frank Gehry có một danh mục đầu tư tuyệt vời, có tác phẩm được cho là những kiệt tác của kiến ​​trúc đương đại. Ngay cả khi tuyên bố này có thể gây tranh cãi, có một điều rõ ràng: các tòa nhà của Gehry (kể cả nhà riêng của ông) là điểm du lịch nóng nhất của thế giới. Ông là kiến ​​trúc sư lớn duy nhất của thời đại chúng ta mà trở nên nổi tiếng thông qua nhà riêng của ông ở Santa Monica, California.

Frank Gehry chắc chắn là một người ủng hộ của các Kiến trúc giải tỏa kết cấu. Phong cách này, còn được gọi là kiến ​​trúc decon, là một sự phát triển của kiến ​​trúc hậu hiện đại đặc trưng bởi những ý tưởng của sự phân mảnh bằng cách thao tác các bề mặt. Không giống như hầu hết các phong cách trong sử dụng, niềm tin chính trong decon là hình thức không theo chức năng. Mặc dù nhiều chuyên gia chỉ trích kiểu này của các tòa nhà, họ luôn luôn quản lý để bắt mắt của một người qua đường.

Gehry thiết kế hàng chục tòa nhà trên khắp thế giới và hiện có 23 dự án đang xây dựng hoặc tạm dừng. Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm: Walt Disney Concert Hall ở Los Angeles, Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, Der Neue Zollhof ở Düsseldorf và Hotel Marqués de Riscal Vineyard ở Elciego.

5. Ieoh Ming Pei (b 26 tháng tư năm 1917).


Pei đã được sinh ra ở Trung Quốc và ở tuổi 17 ông đến Hoa Kỳ để nghiên cứu kiến ​​trúc. 76 năm sau, ông được deservingly gọi là một trong những bậc thầy vĩ đại của kiến ​​trúc hiện đại. Ông nổi tiếng với các hình thức hình học trừu tượng lớn của mình và cho kết hợp phong cách truyền thống của Trung Quốc trong công việc của mình.

Pei bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1950 với thiết kế của một tòa nhà của công ty thường xuyên khá ở Atlanta, Georgia. Sau khi thành lập công ty riêng của mình, năm 1955 ông tập trung vào các dự án đô thị như Kips Bay Towers tại Manhattan, thành phố New York hoặc Society Hill Towers. Ông bắt đầu để làm cho một sự khác biệt thực sự với các phòng thí nghiệm Mesa, nằm ngay bên ngoài Boulder, Colorado. Các phòng thí nghiệm mới trang bị động rất tốt trong cảnh quan địa phương và những năm sau này trở thành một kiệt tác được giải thưởng do tính năng thẩm mỹ của nó, chức năng của nó và độ bền theo thời gian.

Các dự án sau đây của ông bao gồm các tòa nhà mới cho một số trường đại học Mỹ, nhà ga sân bay, các thư viện công cộng và thậm chí cả hội trường thành phố. Ông đã sớm bắt đầu thiết kế các tòa nhà trên khắp thế giới cho các chính phủ, các ngân hàng quốc tế và các tổ chức văn hóa có uy tín.

tác phẩm phổ biến nhất Pei là: Thư viện Tổng thống John F. Kennedy và bảo tàng ở Boston, Phòng triển lãm Nghệ thuật Quốc gia tại Washington DC, Le Grand Louvre (Kim tự tháp) ở Paris, The Bank of China Tower ở Hồng Kông và Bảo tàng Hồi giáo Art ở Doha.

Các bạn xem thêm bài viết : Tư vấn thiết kế kiến trúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới

12

123

123

Pages