Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Những công trình kỳ vĩ trên thế giới

Mặc dù nó có vinh dự đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á duy nhất để không bao giờ bị xâm chiếm bất chấp áp lực của châu Âu, Thái Lan là một quốc có nền văn hóa phát triển mạnh mẽ giữa văn hóa dân tộc và sự hội nhập văn hóa từ thế giới bên ngoài. Kết quả của sự bảo tồn nền văn hóa đã khiến Thái Lan trở thành một trong những quốc gia đứng đầu về phát triển du lịch, thu hút một lượng lớn du khách trên toàn thế giới. Ngày nay xuất hiện nhiều hơn những mẫu thiết kế biệt thự đẹp

5. Elephant Building, Bắc Bangkok Business District


Còn được gọi là Chang Building, tòa nhà cao tầng này cao 102 mét và có 32 tầng. Tòa nhà được thiết kế để bắt chước một con voi - một biểu tượng của Thái Lan.

Nó được xây dựng như một sự hợp tác giữa các tiến sĩ Arun Chaisaree và kiến ​​trúc sư Ong-ard Satrabhandhu và được hoàn thành vào năm 1997.

Tòa nhà là một sự phát triển hỗn hợp lớn. Tháp A & B là các văn phòng trong khi tháp C là khu dân cư. Các tầng trên cùng thuộc về dãy phòng ở cao cấp và mặt đất vui chơi giải trí có một hồ bơi và vườn tược.

Một khu mua sắm, ngân hàng, bưu điện và bãi đỗ xe cũng được đặt tại các cơ sở. Tòa nhà Voi hiện nay là 4 thứ trên CNNGo của '20 nhất thế giới Iconic Tòa nhà chọc trời '.

4. Sathorn Unique, Bangkok


Khi Thái Lan đã bị phá sản trong thời gian khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, nhiều phát triển đã bị bỏ rơi.

Các Sathorn Unique chỉ là lớn nhất và xa hoa nhất của rất nhiều đã từng là nạn nhân của thời gian đầy biến động.

Nó được xây dựng khi các nền kinh tế Thái Lan đã bùng nổ và đã sẵn sàng để có một khối 49 tầng với 659 khu dân cư và 54 đơn vị bán lẻ.

Mà nếu nó được hoàn thành, người dân sẽ có một cái nhìn tuyệt vời của Bangkok và các sông Chaopraya.

Ngày nay với sự phát triển của ngành xây dựng, nhất là xây dựng dân dụng thì thiết kế biệt thự vườn đang trở thành 1 xu hướng mới được nhiều người quan tâm.

Bây giờ nó ngồi như một vỏ trống rỗng, các bức tường và trần nhà rơi xuống ngoài và hai thang cuốn với tấm nhựa của họ căng về như mạng nhện. Đó là bất hợp pháp để nhập các cơ sở chưa kể đến nguy hiểm.

3. Grand Palace, Bangkok


Kể từ khi được xây dựng trên 6 ngày tháng 5 năm 1782, Grand Palace -situated ở trung tâm của Bangkok - đã là nơi ở chính thức của các vị vua của Thái Lan.

Xây dựng bắt đầu theo lệnh của vua Rama I, người sáng lập của triều đại Chakri sau khi ông chuyển thủ đô của Thái Lan từ Thonburi đến Bangkok.

Tuy nhiên, năm 1925, gia đình Hoàng gia và Chính phủ đã chuyển đến nơi ở khác. Sau khi bãi bỏ chế độ quân chủ tuyệt đối vào năm 1932, tất cả các cơ quan chính phủ khác đã di chuyển ra khỏi cung điện.

Hiện vẫn còn một số văn phòng chính phủ làm việc trong cung điện mặc dù nó được một phần mở ra cho công chúng như một bảo tàng.

2.Tòa nhà Robot, Quận Sathorn, Bangkok


Khi Ngân hàng Á Châu tiếp cận kiến ​​trúc sư Sumet Jumsai thiết kế một tòa nhà đó phản ánh sự hiện đại hóa và tin học hóa các ngân hàng ", đó là sự may mắn khi ông tìm thấy nguồn cảm hứng cho các thiết kế trong robot đồ chơi của con trai mình.

Jumsai xây dựng nó để cuối cùng trở thành một cao chót vót tòa nhà 20 tầng với tổng diện tích sàn 23.506 m² thể hiện trong hình dạng của một thiết kế robot đó là nghệ thuật chính xác trong những năm 1980.

Hình dạng so le cho robot xuất hiện của nó mà còn phục vụ như là một giải pháp hiệu quả để quy thất bại của Thái Lan đòi hỏi các tòa nhà để có một nghiêng 18 độ mỗi bên.

Việc xây dựng hiện nay là trụ sở cho Ngân hàng United Overseas tại Bangkok. Tầng trệt là phù hợp một tầng ngân hàng cao gấp đôi với kiến ​​trúc nội thất có nghĩa là để tiếp tục thẩm mỹ và chức năng của sự xuất hiện robot của tòa nhà.

Có văn phòng, phòng đào tạo và một bãi đậu xe tầng tám garage mà nằm phía sau tòa nhà chính.

1. Wat Rong Kun, Chiang Rai, Thái Lan

So với các bộ sưu tập của các ngôi chùa và di tích của một vương quốc đã qua của thời cổ xưa, Wat Rong Kun là một sự phát triển khá mới mẻ.

Nó được bắt đầu vào năm 1997 của họa sĩ-hóa-kiến trúc sư Thái Chalermchai Kositpipat.

Nó diễn ra hàng đầu trong danh sách này vì sự pha trộn kỳ lạ của kiến ​​trúc truyền thống của Thái Lan với tài liệu tham khảo văn hóa kỳ lạ pop.

Nhiều bức tranh toàn chùa bao gồm nhân vật anh hùng và nhân vật phản diện thấy trong truyện tranh và phim ảnh như Superman, Predator và thậm chí Keanu Reeves như Neo từ Matrix.

Các bạn tham khảo thêm bài viết : Tư vấn thiết kế kiến trúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới

12

123

123

Pages