Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thiết kế nội thất lưu giữ tâm hồn việt

Hầu hết trong chúng ta đã đều biêt đến nền văn hóa của Nhật Bản qua các thông tin truyền thông hoặc qua những trải nghiệm thực tế, hiện nay nhu cầu thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản trong các gia đình Việt vô cùng lớn. Phong cách Nhật trong thiết kế chú trọng 3 yếu tố : tối giản và tiện ích, gần gũi với thiên nhiên, quan trọng nhất là hướng tới mục đích cuối cùng nhà là nơi để gắn kết tất cả mọi thành viên trong gia đình.


Theo như một kiến trúc sư có tên Hồ Quý Tự từng sinh sống và làm việc nhiều năm ở Nhật chia sẻ: Người Nhật đề cao vẻ đẹp tối giản, tinh tế và khác biệt, song không thể thiếu dấu ấn cá nhân của gia chủ. Khi thiết kế nội thất nhà Việt theo phong cách Nhật, người kiến trúc sư cần dung hòa những khác biệt về điều kiện tự nhiên, thói quen và sở thích giữa hai nước. Nhưng quan trọng nhất là phải giữ được 3 nét đặc trưng của phong cách kiến trúc Nhật Bản.

Bố trí nội thất khoa học tận dụng không gian

Nhật Bản là nơi có mức sống đắt đỏ, mật độ dân cư cao, đặc biệt tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka... Vì vậy, phần lớn ngôi nhà Nhật Bản thường bố trí nội thất gọn gàng và tinh giản, tận dụng mọi khoảng trống nhưng vẫn bảo đảm không gian sống thoải mái, ấm cúng và tiện ích.

Triết lý thuyền truyền thống của Nhật cũng truyền cảm hứng cho phong cách kiến trúc tối giản và tự nhiên. Mọi yếu tố đường nét, hình thức, không gian, ánh sáng, vật liệu... trong nội thất đều thấm nhuần tinh thần này. Các đồ vật dùng trong trang trí như bàn ghế, kệ sách, tủ đồ… có thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ, đủ dùng, chế tác từ vật liệu tự nhiên.

Gần gũi với thiên nhiên


Người Nhật chú trọng việc giữ tâm hồn luôn thanh tịnh, vì vậy những ngôi nhà thiết kế bằng vật liệu bê tông cốt thép thường không phổ biến và thay vào đó là những ngôi nhà được làm bằng gỗ đơn giản nhưng được trang trí nội thất bên trong hết sức tiện nghi.

Người nhật ưa dùng nội thất gỗ (gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp) với gam màu trung tính (màu đất hay nước), giúp không gian sống thêm trang nhã và ấm cúng. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên được bố trí như một nghệ thuật tinh tế. Các ngôi nhà phong cách Zen thường được thiết kế nhiều ô cửa sổ lớn để đón thêm ánh nắng mặt trời, giúp không gian bên ngoài và nội thất bên trong hòa nhập vào nhau một cách tự nhiên nhất.

Tạo ra không gian sống ấm cúng 

Theo quan niệm của người Nhật nhà là nơi sinh sống, nơi làm việc, thư giãn và thưởng thức cuộc sống. Vì thế phong cách thiết kế Nhật Bản ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam.

Cách sắp xếp nội thất đơn giản nhưng thực tế, các hoa văn trang trí được sử dụng hết sức tinh xảo. Để thiết kế nội thất nhà Việt mang phong cách kiến trúc Nhật thì kiến trúc sư phải lắng nghe, tham vấn và chia sẻ kỹ lưỡng với gia chủ để thiết kế phòng khách, phòng ngủ, ban công, các vật dụng thiết yếu… đậm chất nhật nhưng phù hợp với nhà Việt.

Bạn đã biết đến những phong cách, ý tưởng thiết kế độc đáo và cần tìm một đơn vị để thực hiện ý tưởng của bản thân, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và làm việc cùng đội ngũ KTS tài năng giàu kinh nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới

12

123

123

Pages