Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Những phong cách kiến trúc biệt thự ấn tượng nhất

Để đối phó lại với các ảnh hưởng của tự nhiên và khí hậu, ngay từ thời đồ đá, con người đã biết tạo ra những nơi trú ngụ vững chắc an toàn. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử tiến hóa và phát triển của nhân loại, sự sáng tạo ấy đã được đặt tên như thiết kế kiến trúc, biến thành một lĩnh vực, một bộ môn kỹ thuật có đậm tính mỹ thuật, đồng thời đó là những cá tính mẫu mã được đổi thay, tăng cường qua từng thời kỳ đổ ăn nhập có sự đổi thay về điều kiện ngẫu nhiên, khí hậu và phản chiếu nền văn hóa, văn minh của mỗi thời điểm lịch sử.

Chúng tôi là công ty tư vấn thiết kế kiến trúc biệt thự hàng đầu khu vực Miền Bắc, chúng tôi là công ty arc Việt, những công trình arc Việt tư vấn thiết kế thi công luôn mang đến cho khách hàng những sự đảm bảo về chất lượng, tiến độ thi công và giá thành hợp lý.


Ngày nay với sự phát triển của ngành xây dựng nói chung và lĩnh vực thiết kế kiến trúc biệt thự nói riêng, thiết kế kiến trúc biệt thự đang là một trong những phong cách đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam.

Trên chặng đường hình thành và phát triển của lĩnh vực thiết kế kiến trúc, có thể nói đã có rất nhiều phong cách kiến trúc được hình thành và kết hợp với nhau để tạo ra giá trị tốt nhất cho cuộc sống: kiểu dáng Gothic, phong cách kiến trúc tân cổ điển, kiểu dáng tiên tiến, mẫu mã hậu hiện đại…

Phân tích một số phong cách kiến trúc



Cá tính mẫu mã Gothic được hình thành sau khi phong cách kiểu dáng Roman dần bị lãng quên. Gothic hiện diện trong không gian sống của công nhân mang các kiểu mái vòm nhọn, nhiều cửa sổ khối lượng lớn. hiện nay chúng ta có tác dụng bắt gặp lối mẫu mã này ở các tòa lây đài, chung cư thờ hoặc sản phẩm điện châu âu.

Ngày nay khi thiết kế các công trình biệt thự thì không thể thiếu những bản thiết kế biệt thự sân vườn đi kèm, hầu hết tất cả các căn biệt thự đều có khu sân vườn và đây là nơi được những nhà đầu tư vô cùng quan tâm và trao truốt. Sân vườn ngày nay không chỉ được thiết kế với mục đích tạo ra một khoảng không gian để đơn thuần trồng cây hay tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà, mà ngày nay nó được thiết kế để tạo ra một sản phẩm mang tính nghệ thuật cao.

Ấn tượng nhất của kiểu dáng Gothic như không tồn tại đồng thời hai công trình y chang nhau, hoặc nói phương pháp khác trên thế giới, tuyên ngôn của trường phái xây dựng trung thế kỉ này “là 1, như Riêng,là duy nhất”


Khác trên thế giới có gu thẩm mỹ Gothic, trường phái mẫu mã cách tân toát lên rõ nét qua sự tương đồng trong cấu tạo bố cục khu, bí quyết doanh nghiệp đồ dùng trong nhà và khởi đầu sở hữu sự “vào cuộc” của những vật liệu xây dựng cách tân.

Một trong những xu hướng mới đó là thiết kế biệt thự ở nông thôn, với những mẫu biệt thự được cách tân và chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất với điều kiện, văn hóa, truyền thống vùng miền, những mẫu biệt thự cấp 4 đang ngày càng trở nên phổ biến ở các vùng quê.

Khuynh hướng Hậu cách tân (Postmodernism) ở trong hình thức, hoặc hình thức Hậu tiên tiến, đã được nhìn như là sự tiếp tục của hình dáng tiên tiến, bắt đầu xuất hành từ cuối thập niên 1950, kéo dài tới giai đoạn bây giờ.

Trường phái Hậu tiên tiến tương đối chú ở trong đến các yếu tố làm đẹp, cầu toàn về cả tinh tế và ứng dụng, có sự thay đổi linh hoạt phải được thích hợp mang phổ biến điều kiện tự nhiên, xã hội khác trên thế giới nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mới

12

123

123

Pages